เมนูอาหารเช้ายอดฮิต มีอะไรบ้าง...ไปดูกัน !

No Comments
ปฏิเสธไม่ได้เลย......ว่ามื้อเช้าเป็นมื้ออาหารที่สำคัญและขาดไม่ได้เลยเชียว  ซึ่งเราไม่ควรที่จะละเลยเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากการทานอาหารเช้า จะช่วยเติมเต็มพลังงานให้กับร่างกาย ทำให้เรามีพลังที่จะทำงานต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ซึ่งเกี่ยวข้องโดยตรงในการทำงานของระบบประสาทและสมอง  รวมถึงความจำที่จะช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น  และบ่อยๆครั้งที่หลายๆคนมักจะละเลยความสำคัญของอาหารเช้า เนื่องด้วยเพราะสภาพการใช้ชีวิตในปัจจุบันที่มีแต่ความเร่งรีบ ดังนั้นส่วนใหญ่จึงจบมื้อเช้าลงด้วยกาแฟแก้วนึงหรือขนมปังเพียงก้อนเดียวเท่านั้น !
ฉะนั้นแล้ว...วันนี้ เราจึงอยากจะให้คุณมาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินเสียใหม่ ที่ควรจะทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากขึ้น จึงได้มีสูตรอาหารเช้าง่ายๆมานำเสนอ รับรองว่าคุณทำเองได้ง่ายๆ มีคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วนอย่างแน่นอน



สูตรข้าวต้มกุ้ง อาหารเช้าหอมกรุ่น


ส่วนผสมกุ้งแชบ๊วย, น้ำมันงา ,   เกลือ ,     น้ำซุปไก่  ,   หอมใหญ่หั่นเสี้ยว,   ข้าวสวย  ,    โคนต้นหอมหั่นท่อน,      ใบต้นหอมซอย ,     หอมแดงเจียว,   พริกไทยบด
วิธีการทำ
-           ขั้นตอนแรก  ให้คุณนำกุ้งมาล้างให้สะอาด และแกะเปลือกออกให้หมด หลังจากนั้นคลุกด้วยน้ำมันงาและเกลือทิ้งไว้15 นาที
-           จากนั้นต้มน้ำซุปในหม้อจนเดือด แล้วใส่หอมใหญ่ต้มจนสุก ให้น้ำซุปมีรสหวาน  แล้วใส่ข้าวสวยลงไป พร้อมกับปรุงรสด้วยเกลือตามใจชอบ

-      เมื่อต้มข้าวจนสุก ค่อยใส่กุ้งรอจนสุก และค่อยใส่โคนต้นหอม ใบต้นหอม ไว้โรยหน้า  จากนั้นปิดไฟ ตักใส่ชามพร้อมทานได้เลย

ครัวซองแฮมชีส อิ่มอร่อยครบ 5หมู่


ส่วนผสม  ขนมปังครัวซอง 1 ชิ้น ,   แฮม 1 แผ่น  ,     เชดดาร์ชีส 1 แผ่น ,    มะเขือเทศหั่นเป็นแว่น 2 ชิ้น ,     ผักกาดหอม ,     ซอสมะเขือเทศสำหรับรับประทานคู่
วิธีการทำ
-           นี่เป็นมื้ออาหารเช้าที่ทำได้ง่ายมากๆ  ไม่ต้องเปลืองเวลาและไม่เปลืองแรง  เพียงแค่ใช้มีดผ่าขนมปังครัวซองจากด้านใน  แต่ไม่ต้องหลุดออกจากกันนะ  แล้วจัดการใส่ผักกาดหอม มะเขือเทศ แฮม  และเชดดาร์ชีสเข้าไปตรงกลาง
-           จากนั้นนำขนมปังเข้าเตาอบ ใช้ไฟแรงปานกลางประมาณ 5-10 นาที เสร็จแล้วนำออกมาพร้อมเสิร์ฟทานคู่กับซอสมะเขือเทศ  รับรองว่า....อร่อยเลยทีเดียว
เป็นยังไงกันบ้าง.....   สำหรับเมนูมื้อเช้าที่เรานำมาฝากกัน  คงจะยั่วน้ำลายและถูกใจคุณอยู่ไม่น้อยเลย  อีกทั้งยังได้คุณประโยชน์ครบถ้วนตามหลัก 5 หมู่อีกด้วย  รู้อย่างนี้อย่าลืมลองนำไปทำทานกันดูนะ...จะได้มีพลังในการทำงาน!




back to top